Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Kho lạnh bảo quản thịt gà - Điện Lạnh Biển Bạc

 Đối với các doanh nghiệp cung cấp thịt gà sạch, tươi ngon đến với người tiêu dùng, họ đã sử dụng hệ thống kho lạnh để bảo quản thịt gà trong môi trường đảm bảo an toàn thực phẩm. Thời gian bảo quản sẽ dài hơn nếu được bảo quản trong kho cấp đông. Hầu hết, các nhà máy chế biến thịt gà đã áp dụng kho lạnh để bảo quản sản phẩm. Mỗi nhà máy có những quy trình chế biến khác nhau, phụ thuộc vài nhu cầu của từng nhà máy mà lựa chọn quy trình tự động hoặc quy trình bán tự động. Dựa trên cơ sở quy mô, hệ thống kho lạnh bảo quản được thiết kế nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định



Thịt gà được đưa vào cấp đông nhanh tại nhiệt độ -45 độ C trong một khoảng thời gian nhất định sao cho nhiệt độ của tâm gà đạt khoảng -8 độ C. Sau đó mới đưa thịt gà vào kho đông lạnh để trữ đông tại nhiệt độ từ -22 độ C đến -18 độ C. Sử dụng xe đông lạnh để vận chuyển ra thị trường để tiêu thụ sau thời gian trữ đông. Kho lạnh (kho trữ đông) cần được xây dựng theo các tư vấn thiết kế cụ thể đối với từng mô hình, địa lý, sử dụng đường điện 3F và hệ thống máy lạnh công nghiệp. Hệ thống tủ điều khiển đáp ứng đầy đủ các thiết bị bảo vệ và công nghệ hiện đại cũng như các thiết bị điện chính hãng, hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc xảy ra. Sử dụng hệ thống đèn điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn IP65, hạn chế tình trạng nổ các bóng điện do áp suất khí lạnh. Lưu ý một số cách sắp xếp thịt gà theo từng hàng hoặc treo lên móc khi đưa vào kho lạnh (kho trữ đông) bảo quản sao cho điều kiện hệ thống lưu thông khí lạnh có thể dịch chuyển được toàn bộ kho. Sản phẩm để trong kho lạnh bảo quản phải được sắp xếp lên trên giá kệ inox hoặc có thể sắp xếp vào thùng và chất thành từng hàng đảm bảo tính đối lưu của gió cho tốt nhất.

Kho lạnh bảo quản thịt gà

Kho lạnh bảo quản thịt gà tươi sống ở một nhiệt độ phù hợp và có sức chứa lớn có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà cung cấp quy mô lớn nhỏ khác nhau. Điện Lạnh Biển bạc chúng tôi chuyên thi công lắp đặt kho lạnh với nhiều chức năng và kích thước khác nhau.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi đã từng bước chinh phục được các khách hàng khó tính nhất và tạo nên chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Để tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ của chúng tôi, mời mọi người cùng đọc qua bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm kho lạnh bảo quản thịt gà

- Phạm vi nhiệt độ của kho lạnh bảo quản thịt gà dùng để cấp đông cho thịt là từ - 15 ℃ đến - 25 ℃.

- Nó chủ yếu được sử dụng để đông lạnh nhanh thực phẩm, thuốc và nguyên liệu hóa chất như thịt gà, vịt, cá, huyết tương, thủy sản,...

- Mọi kích thước của kho lạnh bảo quản thịt gà có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

- Thời hạn sử dụng của các thịt gà đông lạnh thay đổi trong khoảng từ 6 đến 24 tháng tùy thuộc vào nhiệt độ bảo quản và khác nhau giữa thân thịt hay khối thịt.

2. Giới thiệu về dịch vụ thi công kho lạnh chuyên nghiệp Cơ điện lạnh Biển Bạc

- Đầu tiên là do tác dụng của enzyme có sẵn trong thịt gà sống.

- Nguyên nhân tiếp theo là do các vi khuẩn, vi sinh vật từ không khí bên ngoài xâm nhập vào và phát triển mà chúng ta không nhìn thấy được. Nhiệt độ của kho lạnh sẽ giúp kìm hãm quá trình phát triển của vi sinh vật.

- Nguyên nhân cuối cùng là do sự phân hủy của các chất dễ phân hủy có trong thịt gà, làm biến đổi chất và mùi vị của thịt.

Tất cả các nguyên nhân trên đều chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, nên cần duy trì nhiệt độ thấp để làm chậm quá trình hư hỏng do các nguyên nhân. Và thi công kho lạnh bảo quản thịt gà chính là lựa chọn tốt nhất.

 

Cấu tạo của kho lạnh giá rẻ bảo quản thịt gà

- Vỏ kho lạnh: được làm từ các tấm cách nhiệt bằng vật liệu tốt nhất thị trường hiện nay. Phải được thiết kế cẩn thận để tránh nhiệt độ mội trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến nhiệt độ và độ ẩm bên trong kho lạnh.

- Cửa kho lạnh: phải được thi công chắc chắn để đảm bảo không gãy đổ và không khí lạnh không tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Được trang bị thêm hệ thống rèm che để cách nhiệt kỹ càng hơn.

- Hệ thống làm lạnh: là công đoạn quan trọng nhất khi thiết kế thi công kho lạnh. Cần phải tính toán diện tích nhà kho và nhiệt độ làm lạnh kỹ càng để lắp ráp số lượng máy lạnh phù hợp.

- Bảng điều khiển: có các chức năng điều khiển các bộ phận của kho lạnh như hệ thống làm lạnh, nhiệt độ, chế độ xả đông, làm mát,...

 

Lắp đặt kho lạnh bảo quản thịt gà công nghiệp

Có thể thấy, thịt các loại là thực phẩm không thiếu trong đời sống hằng ngày của mọi đối tượng, lứa tuổi. Tuy nhiên, trước tác động của nhiệt độ, môi trường, vi khuẩn,…thịt nhanh chóng bị ôi, có mùi, thối rữa. Do đó, lắp đặt kho lạnh bảo quản thịt đạt tiêu chuẩn là phương án thông minh giúp chúng ta kéo dài độ tươi của thịt.

Kho lạnh bảo quản thịt gà sẽ giúp chúng ta kéo dài thời gian sử dụng thịt lên đến 9 tháng. Bạn nên chú ý các vấn đề sau để có chất lượng thịt tốt nhất:

·        Nhiệt độ kho lạnh đảm bảo -18 độ C giúp thịt gà kéo dài độ tươi, ngon hiệu quả.

·        Bạn cần cấp đông thịt trong môi trường không khí -35 độ C khoảng 2.5h, vận tốc không khí 5m/s trước khi đưa vào kho lạnh bảo quản thịt gà.

·        Chú ý sắp xếp hàng đúng quy cách để đảm bảo vệ sinh và giúp thịt được bảo quản đều.


==>>> KHo lạnh thực phẩm