Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Cách sử dụng kho lạnh bảo quản hiệu quả nhất

 Kho lạnh nắm giữ 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm hàng hóa. Bảo quản bằng kho lạnh giúp duy trì chất lượng sản phẩm trong thời gian dài. Vì tính năng bảo quản vượt trội, kho lạnh đang được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo quản thực phẩm, thủy hải sản hay dùng bảo quản đá viên trong hệ thống làm đá công nghiệp phổ biến hiện nay.


Trong quá trình sử dụng phương pháp bảo quản này, điều khiến người dùng quan tâm đó là làm sao để chi phí vận hành ở mức thấp nhưng hiệu quả đạt mức cao.

Công dụng của kho lạnh trong bảo quản thực phẩm

Tùy theo từng mục đích sử dụng mà kho lạnh có những thiết kế phù hợp với từng đối tượng. Thông thường, tùy từng thành phẩm mà chúng ta thiết kế, lắp đặt kho lạnh với từng nhiệt độ khác nhau cam đoan sản phẩm tươi ngon được bảo quản với thời gian lâu và ít tốn năng lượng .

Khác với thực phẩm chế biến sẵn xuất hiện ngày càng nhiều trong chế độ dinh dưỡng, thực phẩm đông lạnh không cần sử dụng chất bảo quản, kho lạnh bảo quản thực phẩm là một quy trình hoàn toàn tự nhiên bằng cách giảm nhiệt độ và đóng gói.

Các loại rau củ không sơ chế được dùng trong thời gian ngắn khiến bạn khó nhận biết thời gian bảo quản trái cây hoặc rau củ kể từ khi thu hoạch. Một trong những lợi ích của thực phẩm đông lạnh là quy trình đông lạnh ngắn, đơn giản và nhanh chóng.

Thực phẩm theo mùa được làm lạnh có hương vị ngon hơn so với thực phẩm trái vụ vì rau củ và trái cây được để chín tự nhiên rồi mới đông lạnh. Ngoài ra, thực phẩm đông lạnh cũng có giá cả phải chăng so với thực phẩm theo mùa.

Bảo quản đá viên trong các hệ thống sản xuất nước đá, trước khi đến tay người tiêu dùng đá viên cần được bảo quản tránh tan chảy, hoặc dự phòng những ngày mất điện không có đá cung cấp cho khách hàng của bạn.

Vậy sử dụng kho lạnh như thế nào để bảo quản đạt được hiệu quả cao?

Để sử dụng kho lạnh đạt hiệu quả ta cần lưu y những vấn đề sau:

Đơn vị cung cấp kho lạnh:

Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín với mức giá phù hợp phải chăng, và quan trọng là tư vấn tốt cho bạn để đảm bảo kho lạnh bạn cần phù hợp với sản phẩm

Vị trí đặt kho lạnh


Để kho lạnh bảo quản tốt không chỉ phụ thuộc vào chất lượng đơn vị lắp đặt kho lạnh mà còn phụ thuộc vào những yếu tố vị trí dự định lắp đặt kho lạnh. Hãy kiểm tra và thực hiện đúng những yêu cầu khi làm việc với kho lạnh để kho lạnh bảo quản có thể hoạt động với hiệu quả tối ưu:

Phòng lạnh được xây dựng bằng tấm polyurethane, có thể dễ dàng gắn kết và tách rời hay mở rộng nếu cần thiết.

Bảng điều khiển vỏ bên ngoài và bên trong tấm thép mạ kẽm với kết thúc bằng nhựa. Các vật liệu cách nhiệt là polyurethane cứng rắn.

Các tấm sàn được củng cố và chịu được tải trọng.

Các kho lạnh đúc sẵn được dự định để làm mát và lưu trữ các sản phẩm dễ bị hư hỏng làm lạnh hoặc đóng băng.

Phòng lạnh cần được lắp đặt trong một nơi che chở khỏi ánh nắng trực tiếp, bụi và mưa

Kho lạnh phải được thiết kế thích hợp với phạm vi và điều kiện cung cấp thực tế . Đảm bảo được lắp đạt kho lạnh ở vị trí thuận lợi với các phòng ban liên quan, cao ráo, thoáng mát, sạch sẽ, đủ rộng để luân chuyển hàng hóa.

Điện, nước trong kho phải được lắp đặt , thiết kế thông minh, an toàn và thuận tiện, không tác động đến giá trị giữ và ổn định nhiệt trong kho

lắp đặt kho lạnh phải có tất cả trang thiết bị bảo hộ và còi báo khi gặp khó khăn bất ngờ

Thông số kỹ thuật

Tiếp theo, để đạt yêu cầu khi làm việc với kho lạnh phải nắm bắt được các thông số kĩ thuật đối với kho lạnh:

Vỏ kho: tấm panel, mặt trong ốp tôn lạnh

Sàn kho được lắp nghép bằng inox hộp chống va đập

Cửa kho được làm bằng inox

Hộp điện điều khiển, aptomat, khởi động từ, đồng hồ báo nhiệt độ, có các chức năng báo nhiệt độ, chênh lệch nhiệt độ, đặt thời gian phá băng, hẹn giờ và khống chế dàn giá lạnh sau khi xả tuyết.

Vệ sinh kho lạnh

Đảm bảo vệ sinh cho kho lạnh bằng các chất tẩy rửa phải rõ nguồn gốc, không gây hại cho môi trường và người sử dụng.

Mỗi dụng cụ sau khi làm công tác vệ sinh xong cần phải được vệ sinh lại sạch và khử trùng hết mọi vi khuẩn, để đúng nơi quy định

Những người chuyên làm công tác vệ sinh kho lạnh và tiếp xúc nhiều với kho lạnh cần đảm bảo phải vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe tốt và không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, ảnh hưởng đến hàng hóa và người tiêu dùng khác khi đưa ra thị trường.

Yêu cầu khi làm việc với kho lạnh phải trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, các vật dụng cần thiết như áo chống lạnh, găng tay, khẩu trang, mũ bảo hộ, ủng, khăn…

Được đào tạo và chấp hành đúng các quy định, yêu cầu về vệ sinh kho lạnh và hàng hóa.

Để các thực phẩm được bảo quản một cách tốt và hiệu quả thì kho lạnh cần phải được tiến hành lắp đặt theo đúng kỹ thuật đúng tiêu chí về cách lắp đặt kho lạnh. Tùy theo từng loại thực phẩm và mục đích sử dụng khác nhau ta có thể lắp đặt nhiều bộ cảm biến nhiệt khác nhau và các kho lạnh cũng sẽ khác nhau.

Điện Lạnh Biển Bạc – Chuyên thi công, lắp đặt kho lạnh 

Kho lạnh Biển Bạc cung cấp Cách lắp đặt kho lạnh, kho cấp đông, kho bảo quản đều được làm lên từ Panel polyurethane, tôn và PU. Với độ dày tương đối, và sử dụng với mục đích công suất lớn. Các máy lạnh công suất cao, thanh U nhôm hoặc kẽm tiến hành lắp đặt theo đúng quy trình. Kho lạnh được thiết kế với mục đích sử dụng khác nhau. Được lắp đặt bởi khung nhôm hay kẽm và được sơn một lớp sơn tĩnh điện ở ngoài. chúng ta thiết kế làm sao mà giữ cho nhiệt độ trong kho lạnh luôn luôn giữ ở nhiệt độ ổn định dao động từ -20 cho đến -50 độ C.

Quý khách có nhu cầu về thiết kế, lắp đặt kho lạnh bảo quản cho hàng hóa sản phẩm của mình xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết, tiết kiệm về giá thành lắp đặt, cũng như sẽ nhận được sự hỗ trợ trong quá trình vận hành kho lạnh. Việt An là đơn vị cung cấp kho lạnh cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm công nghiệp như: Dây chuyền lọc nước, máy sản xuất đá viên công nghiệp, máy chiết rót, máy thổi chai… Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.