Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Hệ thống kho lạnh được xây dựng dựa trên nguyên lý hoạt động như thế nào

 Nguyên lý hoạt động của kho lạnh dưa trên nghiên cứu tiêu dùng không khí đối lưu hãm hiếp để làm cho lạnh sản phẩm. Người ta sẽ đặt các sản phẩm phải cấp đông ở dạng khối hoặc dạng rời lên những khay và xếp chúng lên các xe cấp đông. Xe cấp đông được làm bằng vật liệu inox chắc chắn, nhiều tầng. Khoảng phương pháp giữa những tầng đu to để tạo điều kiện cho khí lạnh với thể tuần hoàn thông qua các kẽ hở nhất quyết khi sắp xếp bố trí các sản phẩm vào xe. Thông qua những kẽ hở giữa các khay, không khí lạnh tuần hoàn cưỡng báchluận bàn nhiệt về cả 2 phía. Ở phía trên sẽ bàn thảo trực tiếp sở hữu sản phẩm, ở phía dưới bàn bạc qua những khay cấp đông và dẫn nhiệt vào sản phẩm. Quá trình bàn luận nhiệt được gọi là thảo luận nhiệt đối lưu cưỡng bức. Do ko khí trong buồng kho lạnh chỉ nhiệt độ -35 độ C, do vậy thời gian cấp đông diễn ra tương đối nhanh, chỉ khoảng 3h/ mẻ sản phẩm dạng rời và khoảng 7 – 9h/ mẻ sản phẩm dạng khối.


Phụ thuộc vào ngoại hình của kho lạnh, dàn máy lạnh sở hữu thể được treo trên cao hoặc thể đặt dưới sàn. Với những kho lạnh mang công suất lớn, thì biện pháp đặt sàn lạnh dưới nền sẽ được ưu tiên lắp đặt do khối lượng của dàn máy khá nặng. Nếu lắp dàn lạnh treo lên cao thì buộc phải bắt buộc bảo đảm các giá treo máy lạnh cần chắc chắn trên trần panel và treo trên những xà nhà. Hầu hết các sản phẩm phải cấp đông đều được sơ chế qua và còn hơi tươi, đôi lúc được để trần, dàn máy lạnh cấp đông thường bám tương đối nhiều tuyết, phải bắt buộc cần được xả băng thường xuyên. Mặc dù vậy, việc xả băng luôn gây tổn thất một lượng nhiệt khăng khăngđồng thời xả băng thường kéo dài do buộc phải ngưng khiến cho lạnh. Chính vì vậy để tránh lạm dụng xả băng, biện pháp xả băng bằng nước cho dàn máy lạnh thường được sử dụng để tuyệt vời nhất.

Những vật dụng sử dụng trong hệ thống kho lạnh

Thông thường, hệ thống kho lạnh hai trang bị chính là máy nén thường sử dụng máy nén cấp 2 tiêu dùng trong hệ thống kho lạnh và bình trung gian. Đối với hệ thống lạnh 2 cấp sử dụng freon, tiêu dùng bình trung gian đặt nằm ngang bởi ưu thế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và ít vật dụng phụ trợ đi kèm. Đối với hệ thống kho lạnh nhỏ thì thể sử dụng bình trung gian kiểu tấm bản của Alfa Laval do hiệu quả mang đến cao và mức giá thấp. Tuy nhiên đối sở hữu những hệ thống kho lạnh lớn, sử dụng NH3, thì buộc phải dùng bình trung gian kiểu đứng sở hữu toàn bộ những thiết bị bảo vệ và an toàn.

Bên cạnh đó hệ thống kho lạnh cũng không thể thiếu các thứ sau:

- Bình tách lỏng kiêm hồi nhiệt: Thông thường trong hệ thống kho lạnh, những trang bị sẽ kết hợp một hoặc nhiều công dụng sở hữu nhau. Trong hệ thống freon, người ta sẽ dùng bình tách lỏng kiêm hồi nhiệt để đem đến hiệu quả cao cho cả hai chức năng.

- Vỏ kho lạnh được lắp ghép từ những tấm panel PU độ dày 150mm. Nền kho bắt buộc được xây dựng từ bê tông và khả năng chịu chuyển vận trọng lượng lớn. Nền kho được xây và lót phương pháp nhiệt giống như nền kho xây. Sử dụng trần fake để tạo buộc phải kênh tuần hoàn gió mang mục đích để gió sở hữu thể tuần hoàn đều trong kho.

- Bên cạnh các vật dụng đặc thù đặc trưng cho hệ thống kho lạnh sử dụng R22 thì còn sử dụng các trang bị khác như vật dụng ngưng tụ, tháp giải nhiệt, bình cất cao áp…