Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Những điều cần lưu ý trong lắp đặt kho lạnh

Các điểm chính của cài đặt kho lạnh là gì?

Thông số kỹ thuật lắp đặt kho lạnh

Máy nén tủ lạnh càng gần dàn bay hơi càng tốt, không chỉ dễ bảo trì mà còn tản nhiệt tốt hơn2. Chú ý chống mưa khi lắp đặt phòng ngoài trời. Vòng đệm chống rung nên được đặt ở bốn góc của thiết bị chính. Việc cài đặt ngang phải chắc chắn. Hãy chú ý đến sự an toàn và đừng dễ dàng chạm vào.

  1. Xả ống đồng: Tất cả các ống đồng nên được quấn chung với các mối nối cáp điều hòa với các dây cùng chiều thông qua các ống cách điện. Cố gắng lấy một mẫu ống thẳng và cố định nó trong các phần. Các ống cách nhiệt và mối nối ống cách nhiệt phải được bịt kín bằng băng cách điện.

  2. Lắp đặt bộ tản nhiệt: Nên lắp đặt bộ tản nhiệt càng gần máy chủ càng tốt, tốt nhất là trên máy chủ. Vị trí lắp đặt của bộ tản nhiệt có môi trường tản nhiệt tốt Z, cửa hút gió không được đối diện với cửa thoát khí của các thiết bị khác, đặc biệt là khí dầu, và cửa thoát gió không được ngắn mạch hoặc đối diện với các cửa sổ khác (đặc biệt là cửa sổ nhà ở) và Trang thiết bị. Nó phải cao hơn 2M so với mặt đất và mức độ lắp đặt phải chắc chắn và chống sốc.

3. Cấu hình hiệu suất dây dẫn điện: đường kính dây đáp ứng yêu cầu, mối nối chắc chắn. Nếu nó cần được bảo vệ, nó không thể được lưu và nguồn điện được kết nối chính xác. Các dây đi vào lỗ hộp nối của thiết bị bay hơi cần được bịt kín bằng silicone và điện trên 36V phải được nối với đèn bằng dây nối đất. Tiêu thụ điện năng trong tủ điện chính yêu cầu tn-s và yêu cầu nối đất đáng tin cậy.

  4. Đấu nối hệ thống lạnh: Do bình ngưng và dàn bay hơi của máy chính được làm kín chịu áp khi xuất xưởng nên khi mở ra phải có áp suất để kiểm tra rò rỉ. Cần có biện pháp bịt kín chống bụi ở hai đầu ống đồng trong nhà máy. Nó cũng nên được niêm phong bất cứ lúc nào trong quá trình xây dựng để ngăn bụi không thấm nước xâm nhập vào đường ống. Bình ngưng → máy chủ → thiết bị bay hơi, ống đồng được hàn và kết nối, giao diện chắc chắn và đẹp mắt.

  5. Xả dây: Ngoại trừ dây cáp điều hòa, tất cả các dây phải được bảo vệ bằng ống lượn sóng hoặc máng dây, và vạch hiển thị nhiệt độ không được càng gần dây càng tốt.

  6. Lắp đặt đầu dò điều khiển nhiệt độ: đầu dò và đầu dò hiển thị nhiệt độ cùng nhau đi qua cửa thoát khí hồi của thiết bị bay hơi kho lạnh và được treo trong không khí, đồng thời điều khiển nhiệt độ rã đông cũng được cố định trên trần nhà. Đầu dò thâm nhập vào cổng hồi khí của thiết bị bay hơi kho lạnh và đầu dò được đưa vào vây (không gần với ống sưởi điện). Bộ điều khiển nhiệt độ và điều khiển nhiệt độ rã đông được cố định ở góc phía sau của thiết bị bay hơi kho lạnh và tất cả các điểm kết nối đều được bịt kín.

  7. Việc lắp đặt cửa sổ cân bằng: Không lắp đặt ở nơi dễ thấy hoặc trên tấm thẳng đứng của cửa thoát khí. Chiều cao là 200mm dưới đỉnh của riser.

  8. Niêm phong bảng lưu trữ: Tất cả các bộ phận đi qua bảng lưu trữ, cũng như khoảng cách giữa bảng lưu trữ và các bộ phận, phải được niêm phong bằng keo.

  Đặc điểm kỹ thuật lắp đặt thiết bị bay hơi kho lạnh

  1. Nội dung lắp đặt: trước tiên hãy mở lỗ vít nâng, mở lỗ ống đồng và lỗ dây điện, sau đó cắt lỗ thứ hai để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn do mở nhanh để lại. Mặt sau của thiết bị bay hơi có ống thoát nước riêng cách tấm thẳng đứng 300MM và lỗ thoát nước của thiết bị bay hơi vuông góc với lỗ thoát nước được lắp sẵn trên tấm thẳng đứng, chênh lệch chiều cao là 250MM. Nếu là tủ đông, ống thoát nước được trang bị dây đốt nóng thoát nước và phần đốt nóng của dây đốt nóng thoát nước chỉ có thể kéo dài đến 50MM bên trong tấm kho.

  2. Lưu ý khi treo: cửa hút gió của thiết bị bay hơi không được đối diện với cửa kho lạnh, vì vậy thiết bị bay hơi Z có thể được treo trên đầu dài của kho lạnh Z, và cửa thoát khí của thiết bị bay hơi Z không được đối diện với cửa ( thiết bị bay hơi ở giữa để bảo trì dễ dàng).

Những điều cần lưu ý

1. Kiểm soát xây dựng chưa chặt chẽ. “Khi chênh lệch nhiệt độ thiết kế hai bên kết cấu bao che bằng hoặc lớn hơn 5 độ C thì nên lắp thêm tấm chắn khí ở phía có nhiệt độ cao hơn, nếu không thực hiện nghiêm túc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm điện lạnh.Kiểm soát chặt chẽ chất lượng và lựa chọn tấm cách nhiệt tốt (polyurethane).

  2. Mái của thiết bị làm lạnh thực phẩm không được chất đống đồ lặt vặt, nếu không tấm làm lạnh thực phẩm sẽ bị biến dạng và ảnh hưởng đến hiệu suất cách nhiệt. Các lối đi xung quanh kho lạnh cần thông thoáng để đảm bảo tản nhiệt tốt. Vị trí lắp đặt kho lạnh phải được giữ khô ráo và sạch sẽ, không có các vật dễ cháy nổ và không có bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào về an toàn. Cần có một khoảng trống nhất định trước thiết bị bay hơi để không ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

  3. Do một số hiểu lầm về lớp cách ẩm, cách gas của kho lạnh thực phẩm nên có sự nhầm lẫn về nguyên lý hoạt động của kho lạnh và ảnh hưởng của môi trường bên ngoài đến hoạt động của kho lạnh từ bên ngoài. đầu của thiết kế. Người ta tin rằng việc sử dụng lớp chống thấm và cách nhiệt hay không ảnh hưởng rất ít đến hiệu quả cách nhiệt của kho lạnh thực phẩm, và người ta tin rằng có nên làm hay không làm cũng không có nhiều khác biệt. vật liệu để lựa chọn. Vì vậy, thiết kế rào cản là không đúng chỗ.

  4. Nhiệt độ thiết kế của kho lạnh là khoảng 120°C, độ dày thành và đỉnh polyurethane là 150mm, đáy là 200mm. Vì bản thân polyurethane có khả năng chống thấm nước tốt nên không cần thiết lập rào cản không khí. Tuy nhiên, do lớp cách nhiệt polyurethane trong kết cấu vỏ kho lạnh bị lão hóa dần trong quá trình sử dụng nên chúng ta cần bổ sung thêm các tông sóng cho các vách phun.